Vì sao nên đầu tư vào nhà khung thép là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Khi nói đến việc đóng khung một ngôi nhà, hầu hết các tài sản được xây dựng bằng gỗ. Đóng khung gỗ đã là phương pháp truyền thống trong xây dựng nhà. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhà khung thép không chỉ trở nên có giá cả phải chăng hơn mà còn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Vậy, cụ thể vì sao nên đầu tư vào nhà khung thép là gì? Hãy xem xét bài viết dưới đây để có thông tin cho mình nhé.

Vì sao nên đầu tư vào nhà khung thép 1
Vì sao nên đầu tư vào nhà khung thép

Vì sao nên đầu tư vào nhà khung thép

Phân loại

Nhà khung thép

– Đây là loại nhà khung thép được làm bằng các dầm và cột thép được liên kết bằng bu lông hoặc hàn. Các dầm xung quanh khung thép được gọi là dầm dọc trục, và đây là nơi đặt các bức tường.

Khung thép tường

– Loại xây dựng này yêu cầu lắp đặt các bức tường được xây dựng xung quanh bên trong nhà. Thép trên tường được neo bằng thép tấm và bu lông. Trong trường hợp này, thiết kế xây dựng đã tính đến trọng lượng của thép và khoảng cách giữa các kết cấu hỗ trợ.

Khung thép dài

– Đây là loại khung thép xây dựng được các chủ nhà và nhà thầu ưa chuộng vì khả năng cung cấp đầy đủ, linh hoạt và hỗn hợp không gian sàn, không có cột bên trong và giảm thời gian thi công. Tất cả điều này chỉ đơn giản là vì nhịp dài đề cập đến tốc độ trên mười hai mét, tương đối dài.

Mái vòm

– Một phương pháp làm khung thép thường được sử dụng, đặc biệt là những nơi khí hậu kém và kết cấu chịu lực nặng hơn, đó là vòm. Có nhiều loại vòm khác nhau như dạng web, hai chốt và ba bản lề và cố định. Việc lựa chọn sử dụng phụ thuộc vào mục đích của tòa nhà, loại móng trên công trường và khả năng chịu lực liên quan đến tải trọng mà tòa nhà sẽ phải chịu. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải làm rõ rằng ba cấu trúc bản lề chắc chắn nhiều hơn hai cấu trúc có chốt và neo, và tất nhiên nó phù hợp hơn cho các tòa nhà có tải trọng nhẹ hơn và nền ổn định.

Vì sao nên đầu tư vào nhà khung thép 2
Cháy tài sản có thể rất thảm khốc. Khi một ngôi nhà được xây dựng bằng khung gỗ, nó có thể làm cháy lan khắp ngôi nhà. Khung thép giúp giảm thiểu loại vấn đề này.

 

Bạn nhận được lợi ích gì từ nhà khung thép

Độ bền

Một trong những điểm cộng lớn nhất của nhà khung thép là độ bền của nó. Đơn giản là gỗ không thể chịu đựng được sức mạnh và độ bền của thép như thế nào. Có một lý do tại sao các tòa nhà cao tầng được làm bằng thép. Thép có thể chịu được gió lớn và bất kỳ điều kiện nào khác ném theo hướng của nó. Nó làm cho nó trở thành vật liệu làm khung hoàn hảo khi đối mặt với bão hoặc ở những địa điểm dễ xảy ra động đất.

Có khả năng chống cháy

Tiếp theo, khung thép dân dụng có khả năng chống cháy. Cháy tài sản có thể rất thảm khốc. Khi một ngôi nhà được xây dựng bằng khung gỗ, nó có thể làm cháy lan khắp ngôi nhà. Khung thép giúp giảm thiểu loại vấn đề này.

Việc phát hiện ra mối trong nhà không bao giờ là tốt, và ngay cả khi mối được phát hiện sớm thì điều đó vẫn có nghĩa là ngôi nhà của bạn vẫn cần được sửa chữa. Với nhà khung thép, sẽ không xảy ra vấn đề này

Thời gian thi công ngắn gọn

Khi xây dựng một ngôi nhà, phần khung của công trình thường chiếm phần lớn thời gian. Đảm bảo mọi góc độ đều bằng phẳng và được gắn đúng cách đòi hỏi sự kiên nhẫn. Đó là lý do tại sao khi bạn lái xe qua một ngôi nhà, có vẻ như phải mất hàng tháng để khung hình tăng lên, và sau đó phần còn lại của ngôi nhà được ghép lại với nhau trong vài ngày. Thực tế là điều này không xa sự thật. Phải mất nhiều thời gian để đóng khung một ngôi nhà bằng gỗ, bởi vì mọi thứ khác bên trong ngôi nhà đều phụ thuộc vào nó. Với khung thép dân dụng , hầu hết các khung có thể được chế tạo và lắp ráp ngoài công trường.

Điều này có nghĩa là không cần thiết bị lớn, nặng để dựng khung. Nó cũng dễ dàng lắp ráp và giảm thời gian xây dựng. Bằng cách tiết kiệm thời gian xây dựng, bạn có thể hoàn thành việc xây dựng nhà của mình nhanh hơn, do đó cho phép bạn chuyển đến nhanh hơn.

Hơn hết, thép thân thiện với môi trường. Gỗ yêu cầu chặt cây, và ngay cả khi cây được trồng lại, số lượng gỗ đi vào một ngôi nhà truyền thống có thể đáng kinh ngạc. Thép không chỉ giúp bỏ qua mối quan tâm này mà còn có thể được tái chế. Nếu ngôi nhà của bạn cần được nâng lên hoặc phá bỏ, tất cả khung thép có thể được tái chế.

Vì sao nên đầu tư vào nhà khung thép 3
Thép sẽ chống chọi với mọi điều kiện thời tiết

Bảo vệ trong mọi loại điều kiện thời tiết khí hậu

Thép sẽ chống chọi với mọi điều kiện thời tiết. Nếu một cơn bão dữ dội vào bờ biển, bạn muốn ở trong ngôi nhà nào? Một ngôi nhà khung thép hay một ngôi nhà khung gỗ? Đúng vậy, một ngôi nhà khung thép chắc chắn hơn về mặt cấu trúc và có thể chống lại sức gió của bão và lốc xoáy. Nếu có hạn hán và cháy nhà bắt đầu xảy ra phổ biến hơn, thì một ngôi nhà khung thép sẽ không chịu chung số phận với những ngôi nhà bằng gỗ, vì sẽ không có củi khô bên trong khung chờ bắt lửa.

Dễ xây dựng và hiệu quả về thời gian

Vì việc đóng khung gỗ mất rất nhiều thời gian và mọi thứ khác trong ngôi nhà phụ thuộc vào việc hoàn thành khung, nên giai đoạn đầu của bất kỳ công trình xây dựng nhà nào cũng có thể kéo dài. Đó không phải là trường hợp của khung thép dân dụng. Vì phần lớn khung được xây dựng ngoài công trường và sau đó dễ dàng lắp ráp tại cơ sở, nên sẽ mất ít ngày hơn (nếu không muốn nói là ít tuần) để hoàn thành quá trình đóng khung. Điều này có nghĩa là phần còn lại của ngôi nhà có thể được hoàn thành sớm hơn.

Khi một ngôi nhà không mất nhiều thời gian để xây dựng, điều đó không chỉ có nghĩa là bạn có thể chuyển đến sớm hơn mà còn có nghĩa là số giờ công nhân được đưa vào xây dựng sẽ ít hơn. Ít giờ làm việc hơn đồng nghĩa với việc chi phí xây dựng sẽ giảm xuống. Điều này đặc biệt quan trọng hiện nay, vì giá gỗ đã tăng vọt trong những tháng gần đây. Giá thành trung bình của gỗ trong năm qua đắt hơn bao giờ hết. Trong khi giá gỗ đang từ từ giảm xuống, sẽ mất nhiều năm để giá gỗ phục hồi và nó có thể không bao giờ quay trở lại mức giá mỗi foot trước COVID. Đó không phải là trường hợp mặc dù với thép.

Có khả năng chống cháy

Bạn càng có ít vật dụng có thể bắt lửa (và cháy lan) trong nhà thì càng tốt. Ngay cả khi các ngôi nhà đã sử dụng vật liệu cách nhiệt và tường chống cháy, nếu khung được làm từ gỗ sẽ luôn dễ bị hỏa hoạn. Dù là từ cây thông Noel hay đợt khô hạn di chuyển khắp vùng, ngôi nhà khung gỗ có khả năng bắt lửa cao hơn nhiều so với nhà khung thép. Trên thực tế, khi kết hợp vật liệu cách nhiệt và tường chống cháy, một ngôi nhà như vậy có thể chống cháy tương đương với một công trình xây dựng.

Rẻ hơn và thân thiện với môi trường

Với giá gỗ tăng chóng mặt như hiện nay khung thép trở nên hợp túi tiền hơn bao giờ hết. Một trong những lý do khiến nhiều nhà xây dựng nhà không sử dụng khung thép gia dụng là vì gỗ đơn giản là rẻ hơn. Đó là điểm trần chính đối với những người xây dựng nhà trước đây. Tuy nhiên, điều đó không còn đúng nữa. Bởi vì gỗ đã tăng giá thành và thép trở nên ít đắt hơn, giờ đây việc xây dựng một ngôi nhà bằng thép thay vì gỗ là rất hợp lý về mặt tài chính.

Từ vật liệu xây dựng có chi phí thấp hơn đến giảm giờ công, giảm chi phí xây dựng một ngôi nhà mới, chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn, hợp lý hơn để đầu tư vào một ngôi nhà có khung thép như hiện nay.

Địa chỉ uy tín bạn nên chọn khi muốn đầu tư vào nhà khung thép

Bạn đã có cho mình câu trả lời vì sao nên đầu tư vào nhà khung thép rồi phải không? Vâng, nhà khung thép có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Và bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn thi công nhà thép tiền chế cho công trình của mình. Tuy nhiên, để chất lượng công trình tốt nhất, chủ đầu tư nên nhờ sự tư vấn của người có kinh nghiệm hơn. Ngoài ra, hãy chọn cho mình một công ty xây dựng uy tín.

Đức Lâm không chỉ là nhà cung cấp ván sàn siêu nhẹ mà còn có dịch vụ xây dựng, thiết kế nhà ăn khung thép đẹp, nhà lắp ghép đẹp. Công ty đã thực hiện các công trình xây dựng nhà ở kết cấu thép cho nhiều khách hàng trong nhiều năm.

Để biết thêm chi tiết dịch vụ. Vui lòng để lại thông tin liên hệ hoặc liên hệ với chúng tôi qua biểu mẫu bên dưới:

Trụ sở chính : Địa chỉ : Thôn 2 – Yên Sở – Hoài Đức – Hà nội.
Văn phòng : Số 25 – Dốc Thành công – Ba Đình – Hà nội